วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ญี่ปุ่นยกเลิกประกาศเตือนสึนามิแล้ว หลังเกิดแผ่นดินไหวนอกชายฝั่ง

ญี่ปุ่นยกเลิกประกาศเตือนสึนามิแล้ว หลังเกิดแผ่นดินไหวนอกชายฝั่ง
แผ่นดินไหวญี่ปุ่น



          สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากญี่ปุ่นว่า ทางการญี่ปุ่น ยกเลิกประกาศเตือนภัยสึนามิแล้ว หลังคลื่นสึนามิสูง 1 เมตร ได้ซัดเข้าชายฝั่งญี่ปุ่นแล้ว หลังทางการประกาศเตือนภัยสึนามิไปก่อนหน้านี้ เพราะเกิดแผ่นดินไหวนอกชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ จนตึกหลายแห่งรับแรงสั่นสะเทือนได้

          รายงานระบุว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้มีความรุนแรง 7.3 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่นอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ทำให้ก่อนหน้านี้ ทางการญี่ปุ่นต้องออกมาเตือนภัยว่า อาจเกิดคลื่นสึนามิสูง 1-2 เมตร บริเวณชายฝั่งจังหวัดมิยางิของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นพื้นที่เดียวกับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มีนาคมปีที่แล้วนั่นเอง
          หลังจากประกาศเตือนภัยได้ไม่นาน เมื่อเวลา 16.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค ของประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า คลื่นสึนามิสูง 1 เมตรได้ซัดกระทบชายฝั่งเมืองอิชิโนะมากิ ในจังหวัดมิยางิแล้ว หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงนอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น

          ขณะที่ ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ รายงานว่า เมื่อ 15.18 น. ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวในทะเล บริเวณทางตะวันออกของเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแผ่นดินไหวนี้ไม่มีผลกระทบต่อไทย

          ทั้งนี้ สำหรับเหตุแผ่นดินไหวในญี่ปุ่นครั้งนี้ ทางการไม่ได้รับรายงานความเสียหายใด ๆ แต่ก็ทำให้ผู้คนแตกตื่น พากันหนีขึ้นที่สูงกันอย่างโกลาหลไม่น้อยเหมือนกัน

ที่มา
kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม