วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เตรียมใจรับภัยพิบัติ

จากกระแสข่าวที่ทำให้คนทั่วโลกตกตะลึงและวิตกกังวล นอกจากประกาศขององค์การ NASA ที่ว่า ในวันที่ 21 ธันวาคม ค.ศ. 2012 (พ.ศ. 2555) แกนโลกของเราถึงกาลที่จะพลิกกลับขั้ว คือ ขั้วโลกเหนือจะมาอยู่ที่ขั้วโลกใต้ ซึ่งทำให้ช่วงเวลานั้นโลกของเราจะไม่มีสนามพลังแม่เหล็กเพื่อป้องกันตัวเอง ดวงอาทิตย์จะแผ่สนามแม่เหล็กและรังสีที่มีความร้อนสูงมายังโลก ผลลัพธ์ที่มนุษย์โลกได้รับผลทันที น้ำแข็งขั้วโลกจะละลายอย่างรวดเร็ว น้ำจะท่วมโลกฉับพลัน สิ่งมีชีวิตจะล้มตายเป็นเบือ และหนึ่งในนั้น ก็คือ มนุษย์ ฉะนั้นเพื่อร่วมกันปกป้องโลกของเราให้ลดความรุนแรงจากภัยทางธรรมชาติ เรามาร่วมใจกันนั่งสมาธิพร้อมกันให้มากที่สุดทั่วโลกเลยก็ยิ่งดี เสร็จแล้วภาวนาส่งกระแสจิตแห่งความปรารถนาดีแก่มวลมนุษย์ชาติให้อยู่ดีมีสุข จงรักและสามัคคีกันอย่างจริงใจ พลังจิตแห่งความปรารถนาดีนี้ก็เปรียบเสมือนอากาศเย็นที่ทั่วโลกสร้างให้เกิดขึ้นในที­่ที่มีอากาศร้อนมาก ความร้อนที่ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปในทางที่เลวร้าย หากมีความเย็นเข้ามาก็ทำให้อนุภาพของความรุนแรงลดลง หรือถ้ามีมากก็ไม่เกิดเหตุร้ายแต่อย่างใด เพียงเท่านี้โลกและเราทั้งหลายก็ลดทุกข์ทั้งทางกายและทางใจลงไปได้มากมาย แถมที่สำคัญก็คือการนั่งสมาธิทำให้เราเป็นคนที่ใจเย็น ผลดีเกิดขึ้นกับเราทันที่ที่ลงมือทำโดยไม่ต้องใช้เงินทอง

เตรียมใจรับภัยพิบัติ ครั้งที่1



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม